Hyundai Custin mà mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Với doanh số 1.662 xe sau 3 tháng mở bán, Custin ngày càng được người tiêu dùng Việt đón nhận.
Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ phong cách SUV
Custin là chiếc MPV có thiết kế “ít” MPV nhất hiện nay. Xe được thiết kế với phong cách hiện đại, khí động học tối ưu và đẳng cấp, với nhiều chi tiết độc đáo và ấn tượng. Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn, được bao quanh bởi hai thanh ngang mạ crôm. Cụm định vị LED được thiết kế theo phong cách “Parametric Hidden Lights” quen thuộc trên những mẫu gần đây của Hyundai như Tucson, Creta với các đường nét sắc sảo và tinh tế. Logo Hyundai được đặt ở giữa lưới tản nhiệt, tạo điểm nhấn cho đầu xe.
Hyundai Custin sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725mm và chiều dài cơ sở 3.055mm. So về kích thước, Custin kém hơn Carnival nhưng lại lớn hơn Innova và Innova Cross, qua đó cũng đảm bảo việc chuyên chở 7 người thỏa mái mà không quá cồng kềnh như đối thủ KIA.
Điểm “ăn tiền” của Custin đó là cửa trượt điện ở hai bên, giúp đem đến sự tiện nghi khi sử dụng, Cửa trượt giúp dễ dàng sử dụng ở khu vực đông dân cư, chật hẹp, đồng thời có thể điều khiển đóng mở bằng nhiều cách: trên tay nắm cửa, trên chìa khóa, Dải LED ở phần đuôi nối liền qua cửa khoang hành lý với tạo hình lạ mắt. Hệ số cản gió của xe chỉ 0,31Cd – thấp nhất phân khúc.
Không gian nội thất rộng rãi tiện nghi
Xe được thiết kế khoang nội thất với cảm hứng phi thuyền không gian, hướng đến sự thoải mái tiện nghi cho cả người lái với hành khách với phong cách sang trọng và hiện đại đi kèm một không gian rộng rãi hàng đầu.
Với trục cơ sở 3.055 mm, chiều dài khoang hành khách 3.430 mm, chiều cao trần xe 1.040 mm và chiều rộng vai xe 1.502 mm, Hyundai Custin có được một không gian rộng rãi và thoáng đãng cho tất cả các vị trí ngồi. Bên cạnh đó, xe cũng có một không gian để đồ linh hoạt, với dung tích đạt 261L khi dùng 3 hàng ghế, 707L khi gập hàng ghế thứ 3 và lên đến 1.223L khi gập 2 hàng ghế sau. Hyundai Custin có thiết kế bảng điều khiển xe hướng về phía người lái, tạo nên tính công thái học dễ dàng sử dụng. Xe có màn hình cảm ứng 10.4 inch dạng dọc, tích hợp điều khiển các chức năng như hệ thống dẫn. Hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động cũng được điều khiển thông qua màn hình này.
Hàng ghế thứ hai độc lập cao cấp
Điểm nhấn của không gian ngồi của Custin là hàng ghế thứ 2 có thiết kế 2 ghế độc lập kiểu “Captain”. Ghế captain cho không gian ngồi thoải mái, riêng tư cho khách hàng, đồng thời cung cấp những tiện nghi vượt trội trong phân khúc như sạc không dây cho từng hàng ghế, bàn làm việc, để đồ. Hành khách ngồi hàng ghế 2 có thể tận hưởng không gian và tư thế thoải mái nhất với khả năng ngả tối đa lên tới 135 độ, chỉnh điện 10 hướng. Đồng thời, hàng ghế này cũng được cung cấp tính năng làm mát/ sưởi ghế, tạo nên cảm giác thư thái cho hành khách trong cả chuyến đi.
Trang bị tiện nghi cao cấp
Bên cạnh hàng ghế thứ hai xịn sò, ghế lái và ghế phụ của Custin cũng được điều chỉnh điện, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát. Vô lăng xe tích hợp hàng loạt nút bấm điều khiển cùng lẫy chuyển số sau vô lăng. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin vận hành và cài đặt của xe. Giống như những mẫu xe anh em Tucson, Santa Fe, Custin cũng được trang bị nút bấm chuyển số “shift by wire”, giúp tăng cường không gian sử dụng hàng ghế đầu.
Các trang bị khác có thể kể đến như chìa khóa thông minh khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế.
Trang bị động cơ xăng mạnh mẽ
Hyundai Custin được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD với 2 phiên bản động cơ:
Lựa chọn đầu tiên là động cơ 2.0L Turbo GDi (mã hiệu G4NIII), cho công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 353Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại tự động 8 cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 ~ 100 km/h trong 8,2 giây. Động cơ này được ứng dụng hệ thống tuần hoàn khí thải áp suất thấp (LP-EGR), hệ thống van điều tiết thông minh CVVT, bơm dầu điều khiển điện giúp làm tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Lựa chọn tiếp theo là động cơ 1.5L Turbo GDi (mã hiệu G4FII), cho công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 253Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Phiên bản này cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng khả năng tăng tốc 0 ~ 100km/h trong 9,9 giây. Động cơ được ứng dụng kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVD và CVVT, van điều khiển lưu lượng khí nạp tích hợp giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm độ trễ chân ga ở tốc độ thấp.
Hyundai Custin được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) – Comfort (thỏa mái) – Sport (thể thao) – Smart (thông minh) hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…
Hệ thống an toàn cao cấp
Như nhiều mẫu xe khác của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Custin được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn thụ động và chủ động: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA, đèn pha tự động thích ứng AHB, 6 túi khí.
Hyundai Custin được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, giúp đảm bảo độ an toàn dành cho người lái, hành khách đi cùng cũng như người và các phương tiện khác lưu thông trên đường. Các công nghệ có thể kể đến bao gồm:
– Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA.
– Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA.
– Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control.
– Hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung DA.
Giá bán hợp lí
Với phổ giá bán từ 850 – 999 triệu đồng, Hyundai Custin là lựa chọn sáng giá với những ưu điểm về thiết kế cũng như trang bị.
Nguồn : autodaily.vn